2554-05-16

Koh Kood :: เกาะกูด

สถานที่ท่องเที่ยวภาคตะวันออก เกาะกูด

               เกาะกูดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอันดับต้นๆของหมู่เกาะทะเลตราด ด้วยชายหาดขาว น้ำทะเลสีมรกตใสสะอาด ลมทะเลบริสุทธิ์ และแนวปะการังน้ำตื้นหร้อมฝูงปลาสีสวย ทั้งยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมงเช่นเดียวกับเกาะช้าง แต่มีสภาพธรรมชาติที่สงบและสวยงามกว่า เนื่องจากอยู่ห่างฝั่งเป็นเกาะสุดท้ายของน่านน้ำไทยในอ่าวไทย จึงได้รับผลกระทบจากธุรกิจท่องเที่ยวไม่มากนัก

หาดคลองเจ้า เกาะกูด

น้ำตกคลองเจ้า เกาะกูด

               หาดที่ไปเที่ยวสะดวกอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะ โดยนักท่องเที่ยวนิยมไปหาดคลองเจ้ามากที่สุด เพราะหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ทิวมะพร้าวร่มรื่นย์ ทางตอนใต้มีปากคลองเจ้าที่ไหลมาจากน้ำตกคลองเจ้า มีป่าโกงกางหนาแน่น แม้หาดจะเป็นโขดหินแต่ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ หากต้องการพักผ่อนเล่นน้ำ สามารถพายเรือคายักข้ามคลองเจ้าไปขึ้นที่หาดอีกด้านหนึ่งซึ่งเป็นหาดทรายขาวเนียนเล่นน้ำได้ ถ้าอยู่หาดนี้จนเย็นจะได้ชมพระอาทิตย์ตกด้วย นอกจากนี้ยังเหมาะที่จะพายเรือชมป่าชายเลน ที่สมบูรณ์ในคลองเจ้าซึ่งถ้าเดินไปอีก 500 ม. ก็จะถึงน้ำตกคลองเจ้า อีกทั้งยังมีอ่าวตะเภาเป็นแหล่งปะการังน้ำตื้นดำน้ำดูปะการังได้


               นอกฝั่งเกาะกูดมีเกาะไม้ซี้และเกาะแรดที่อยู่ใกล้มากสามารถเหมาเรือไปชมฟาร์มหอยมุก การเลี้ยงปลาทะเลในกระชัง และสวนมะพร้าวพร้อมสัมผัสวิถีชีวิตชาวเกาะ

เกาะกูด

               มีเรือโดยสารไปเกาะกูดออกจากท่าเรือแหลมงอกและท่าเรือบ้านบางเบ้าบนเกาะช้างทุกวันทั้งเรือเมล์และเรือสปีดโบ๊ต เรือเมล์ใช้เวลา 4.30 ชม.เรือสปีดโบ๊ตใช้เวลาเพียง 1 - 1.30 ชม.

6 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าจะไปเกาะกูดอย่าลืมพกเงินสดไปเยอะนะคะเพราะที่นี่ไม่มีตู้ ATM แล้วก็บางรีสรอท์ก็ไม่รับบัตรเครดิตค่ะสวนเรือออกวันละครั้งเวลา 12.30 นะคะมีรอบเดียวค่ะเกาะนี้ยังคงความเป็นธรรมชาติมากๆค่ะคนที่ชอบความสงบและธรรมชาตฺอันบริสุทธ์รับรองไปแล้วไม่ผิดหวังค่ะ
    บวกกับผู้คนที่นั่นที่แสนจะใจดีและเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากๆค่ะไปมาแล้วประทับใจสุดๆๆค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ7 ตุลาคม 2557 เวลา 17:04

      นั่งเรือไปราคาเท่าไหร่ครับ

      ลบ
  2. when you would like to go to koh kood you need to take only cash money since over there it no have ATM machine and some resort they don't accept credit card also, the natural over there it's really beautiful such the water , mountain ,waterfall and plus you can see many kind of a little flower on the mountain, im feeling too impressive about it oh god let to there you will see the people over there they are too friendly and kind with everyone oh!! awesome stuff .

    ตอบลบ
  3. don't forget to take cash money when you would like to go there

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ7 ตุลาคม 2557 เวลา 17:03

    นั่งเรือไปราคาเท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ