2554-05-17

Koh Phi Phi :: เกาะพีพี

สถานที่ท่องเที่ยวภาคใต้ เกาะพีพี

               ภาพเวิ้งอ่าวคู่ที่เห็นเป็นหาดทรายขาวโค้งยาวเหมือนวงพระจันทร์หันหลังให้กันซึ่งน้ำในอ่าวสะท้อนแสงแดดเป็นสีเขียวใสไล่ระดับจนถึงสีน้ำเงินเข้ม มีหน้าผาหินปูนสูงใหญ่เป็นฉากหลัง นี้คือภาพจากจุดชมทิวทัศน์บนสถานที่ท่องเที่ยวของเกาะพีพีดอนที่โด่งดังไปทั่วโลก

อ่าวต้นไทร เกาะพีพี

              อ่าวด้านหนึ่งคืออ่าวต้นไทรยาวเกืบสองกิโลเมตร เป็นที่ตั้งของท่าจอดเรือเฟอร์รารี่จากท่าเรือกระบี่และภูเก็ต ที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก โรงเรียนสอนดำน้ำ ที่เช่าเรือตกปลาและอื่นๆ อีกด้านคืออ่าวโละดาลัมที่สามมรถเดินทะลุได้จากอ่าวต้นไทร เป็นหาดด้านเหนือซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามด้วยทิวมะพร้าวและหาดทราย เหมาะสำหรับนอนเล่น อาบแดด และเล่นน้ำ

สถานที่ท่องเที่ยว เกาะพีพี

เกาะพีพี

              สองหาดนี้เปรียบเสมือนศูนย์กลางของเกาะ คึกคักตลอดทั้งวันทั้งคืน ส่วนคนที่ชอบความเงียบสงบมักจะเช่าเรือไปนอนหาดอื่นๆ เช่นหาดยาว แหลมตง อ่าวนุ้ย อ่าวโละบาเกาเป็นต้น

อ่าวมาหยา เกาะพีพี

อ่าวมาหยา เกาะพีพี

              นอกจากนี้ยังมีเกาะพีพีเลซึ่งเป็นที่ตั้งของอ่าวมาหยาหาดทรายเล็กในโอบล้อมของผาหินปูนที่โด่งดังไปทั่วโลกเพราะเป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Beach เกาะบิดะ เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ ซึ่งมีชายหาดสวยงามและมีแนวปะการังสำหรับดำน้ำตื้นด้วย

อ่าวมาหยา เกาะพีพี

              ช่วงเวลาที่เหมาะไปเที่ยวคือเดือน พฤศจิกายน - พฤษภาคม มีเรือโดยสารขนาดใหญ่้ จากท่าเรือหาดนพรัตน์ธาราใช้เวลา 1.30 ชม. เรือเร็วใช้เวลา 45 นาที สามารถซื้อแพ็กเกจทัวร์แบบ ไป-กลับ หรือค้างคืนได้จากบริษัททัวร์ในตัวจังหวัดหรือแถบอ่าวนาง

 Maya Bay Koh Phi Phi


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น