2554-05-15

Amphawa Floating Market :: ตลาดน้ำอัมพวา

สถานที่ท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา

               เวลาจะชวนใครไปเที่ยวตลาด หลายคนคงบ่นไม่อยากตื่นเช้าแต่พอชวนไปอัมพวาจะได้คำตอบว่า "ไป" ทันที เพราะที่นี้เค้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดตลาดตอนคล้อยบ่ายจนหลายคนเรียก "ตลาดน้ำอัมพวายามเย็น"
               เสน่ห์ริมน้ำของสถานที่่ท่องเที่ยวนี้ไม่ได้มีเฉพาะยามเย็นหากไปถึงแต่เช้าลองล่องเรือไปตามคลองที่ผ่านสวนลิ้นจี่ สวนมะพร้าวน้ำหอม ก่อนกลับมาเลือกสรรของกินทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือ ขนมจีน ก๋วยจั๊บ ผัดไท แล้วค่อยๆเดินเลาะไปตามบ้านเรือนไม้เก่าแก่จิบกาแฟ ชาเย็นคลายร้อน หาขนมปังเย็นหรือขนมไทยอย่างขนมเรไร ขนมชั้น ขนมหม้อแกง ชิมกันจนอิ่ม หามุมเก๋ๆถ่ายรูปเป็นที่ระลึกตามร้านค้าต่าง ที่จัดร้านแบบร้านเก่าในอดีต

ตลาดน้ำอัมพวา

               พอบ่ายแก่ๆก็หามุมดีๆ นั่งมองเรือที่จะพายมาชุมนุมกันริมลำน้ำหลายสิบลำ ก่อนที่พระอาทิตย์จะเปล่งแสงสีแสดยามสนธยา แล้วเก็บภาพประทับใจไปฝากคนที่ไม่มาให้อิจฉาเล่น หากต้องการสัมผัสชีวิตที่เงียบสงบ ลองหาที่พักโฮมสเตย์ริมน้ำตลาดอัมพวา กลางคืนนั่งเรือชมหิ่งห้อย ตื่นเช้าใส่บาตรพระที่พายเรือมาบิณฑบาตรก็ได้บรรยากาศสบายๆ ไปอีกแบบ
ตลาดอัมพวา
สถานที่ท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา
               สิ่งของน่าซื้อที่สถานที่ท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวานี้มีเสื้อยืดหลากดีไซน์หลายสิบแบบซื้อใส่เองหรือซื้อฝากใครก็ได้ รวมไปถึงโปสการ์ดรูปต่างๆ เขียนติดแสตมป์ส่งได้เลย

อุทยานฯร.2

               สถานที่ท่องเที่ยวน่าแวะ อุทยานฯ ร.2 หมู่เรือนไทยหลังใหญ่ จัดเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงศิลปะวัตถุในสมัยรัตนโกสินทร์ เครื่องเบญจรงค์ ลายคราม มีที่ซ้อมโขน ละคร ดนตรีไทย โรงละครกลางแจ้ง และสวยพันธู์ไม้ในวรรณคดี ทั้งยังมีพื้นที่พักผ่อนริมแม่น้ำด้วย
ตลาดอัมพวา

               ตลาดน้ำอัมพวามีเฉพาะเย็นวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 15.00 - 20.00 น. ร้านรวงและผู้คนค่อนข้างคึกคัก แต่ถ้าอยากสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาแบบสบายๆ จะไปวันไหนก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น